English Tieng Viet
abc
 
 
Các đồng chí lãnh đạo Quận ủy quận Nam Từ Liêm đến thăm và chúc mừng Trường Việt-Úc Hà Nội nhân ngày Nhà giáo Việt Nam                                                                                                                Lễ kỉ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam long trọng và ấm cúng tại Trường Việt-Úc Hà Nội                                                                                                                Lễ bế mạc và trao giải VAS Games 2014                                                                                                                
 

 TIN TỨC > THI VÀ TUYỂN SINH

Trường Phổ thông Việt – Úc Hà Nội: Mô hình mới, hướng đi mới

14/6/2007  3:59 Chiều

Ngày nay các trường quốc tế của Việt Nam hay có thể gọi là các trường Việt Nam chất lượng quốc tế cũng đã xuất hiện nhiều, đặc biệt là ở Tp HCM, và cũng đã thu được các kết quả đáng khích lệ.

Đi theo xu hướng chung đó trường Phổ thông Việt – Úc Hà Nội được thành lập với mục tiêu “Ðào tạo một thế hệ trẻ ưu tú đủ năng lực hội nhập quốc tế”. Chương trình giảng dạy được kết hợp song song giữa chương trình của Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam và chương trình quốc tế được thiết kế thích ứng với khung chuẩn giáo dục phổ thông Úc.

Trường Phổ thông Việt – Úc Hà Nội đã mạnh dạn đưa phương pháp Critical Thinking (tư duy độc lập có phê phán) vào chương trình học nhằm giúp học sinh phát huy khả năng làm chủ cá nhân trong quá trình học tập. Nói một cách dễ hiểu là các em có thể chủ động nêu lên chính kiến, thể hiện qua việc phát biểu, nhận định và đúc kết bài giảng của thầy cô theo cách của mình. Đây cũng là phương pháp được áp dụng thành công tại các nước tiên tiến. Về cơ sở vật chất thì các trường như Tiểu học Quốc tế, Trung học Á Châu, Tiểu học Việt Mỹ... có thể so sánh được với các trường quốc tế khác.

Chỉ sau một năm, hệ thống trường Tiểu học Việt-Úc ở Tp HCM đã nâng con số từ 500 học sinh lên đến 1.500 vào năm học 2005 - 2006. Trường Tiểu học Quốc tế thì liên tục mở cơ sở mới và phụ huynh muốn cho con vào lớp 1 phải đăng ký giữ chỗ trước mới hy vọng có chỗ học. Điều này phản ánh nhu cầu của các bậc phụ huynh. Chính chất lượng giáo dục đã kích "cầu" và ngược lại "cung" cũng đang đáp ứng tối đa nhằm đem đến một sản phẩm giáo dục chất lượng ngang tầm quốc tế

Các trường trung học quốc tế thường có sĩ số lớp học ít hơn sĩ số lớp học của trường Việt Nam (tối đa vào khoảng 20 người) và học sinh sẽ phải tự học nhiều hơn. Học sinh, được khuyến khích để đặt câu hỏi, nêu lên nghi ngờ, thắc mắc với thầy cô, học cách tư duy độc lập có phản biện, học cách quan sát, phân tích, tổng hợp và so sánh đối chiếu. Nhìn chung, học sinh ở các trường trung học quốc tế học theo cách thức làm bài tập nhóm, bài tiểu luận nghiên cứu, các chuyến đi thực tế và các kỳ thi gay go. Máy tính và Internet cũng hỗ trợ rất nhiều cho việc học tập và nghiên cứu rộng hơn và sâu hơn một đề tài ngoài những kiến thức được thầy cô cung cấp tại lớp. Hệ thống giáo dục trung học quốc tế cũng chú trọng việc phát triển cá nhân và hòa nhập vào xã hội thông qua các bộ môn thể thao, nghệ thuật, thủ công, âm nhạc, và tham gia các công tác xã hội.

Điểm đặc biệt khác là thời gian biểu của các chương trình đào tạo Trung học quốc tế được cấu trúc và sắp xếp rất khoa học để giúp học viên cân bằng tốt giữa việc học và vui chơi thư giãn, giữa việc tiếp thu lý thuyết và thực hành thực tế....

Ngoài ra nhà trường luôn khuyến khích,tạo điều kiện, mở các buổi hội thảo chuyên sâu về các vấn đề mà các em yêu thích nhằm tạo nền tảng của lòng say mê và nhiệt tình để học viên theo đuổi đến cùng ngành nghề mình đã chọn và cũng là niềm vui, niềm cảm hứng động viên học sinh, sinh viên đến trường mỗi ngày.

Ý thức được vai trò trung tâm của học sinh. Nhà trường luôn nỗ lực tạo ra một môi trường thân thiện, giúp các em tự tin diễn đạt và thể hiện năng lực, tự do sáng tạo và khám phá những mặt mạnh, mặt yếu của bản thân, hình thành nhân cách đúng đắn. Việc chăm sóc được thực hiện trong từng bữa ăn, giấc ngủ, vệ sinh, vui chơi sinh hoạt hay học tập, để các em có được sức khoẻ và sự phát triển thể chất tốt nhất.

Với chiến lược đầu tư lâu dài vào yếu tố con người, nhà trường đã nỗ lực xây dựng một môi trường giảng dạy quốc tế, chuyên nghiệp, chế độ đãi ngộ vượt trội so với những trường khác, đồng thời tổ chức các chương trình đào tạo, tập huấn phương pháp giảng dạy tiên tiến trên thế giới để giáo viên nâng cao tay nghề.

Các giáo viên được nhà trường tuyển chọn đều phải trải qua những vòng sơ tuyển gắt gao, được hưởng mức thu nhập xứng đáng với năng lực, vì thế các thầy cô không phải lo lắng chuyện dạy thêm mà toàn tâm toàn ý với công tác giảng dạy và chăm sóc học sinh của nhà trường.

Ngoài việc tập trung vào chuyên môn dạy và học,trường sẽ tổ chức những buổi nói chuyện với chuyên gia, tư vấn về các vấn đề chăm sóc, giáo dục học sinh giúp phụ huynh hiểu và phối hợp tốt hơn với nhà trường trong việc cùng chăm sóc và giáo dục học sinh. Nhà trường còn tổ chức đưa đón học sinh ở các điểm công cộng trong thành phố nhằm tạo sự thuận tiện và tiết kiệm thời gian cho quý phụ huynh trong việc đưa đón con em. Việc gửi con cả ngày tại trường và hoàn toàn yên tâm với sự quan tâm chăm sóc và dạy dỗ của nhà trường cũng giúp các bậc phụ huynh có nhiều thời gian hơn cho công việc của bản thân và gia đình.

Chất lượng giáo dục thể hiện ở sự tiến bộ của học sinh và lòng tin của quý phụ huynh chính là mục tiêu mà trường Phổ thông Việt – Úc Hà Nội hướng tới.

 Đinh Hồng Điệp


CÁC BÀI ĐÃ ĐĂNG

 



 
Các đối tác
 
Cambridge International School

PLC Armidale

Monash University

British University Vietnam

PLC Sydney

CQ University

James Cook University

Staffordshire University

 
Locations of visitors to this page

Lượt truy cập thứ:2179055
Hiện có 18 người đang xem

© Bản quyền thuộc về Trường Phổ thông Việt-Úc Hà Nội
Địa chỉ: Khu đô thị Mỹ Đình 1, Hà Nội
Điện thoại: (84-4) 6287-2869 / 6287-8889; Fax: (84-4) 6287-2023
Email: info@vashanoi.edu.vn